[TCOM] Chương 1


Không mang fic ra khỏi wordpress này dưới mọi hình thức mà không hỏi ý kiến của nhóm và bản trans này hoàn toàn phi thương mại

________________________________

Chương 1: Bạn quan tâm tới mức như thể bạn sẽ chảy máu đến chết cùng nỗi đau mà nó mang lại

Lời của tác giả:

Gửi đến những độc giả đáng yêu của mình,

Lại là mình đây, không kiềm chế được bản thân và bắt đầu viết một câu truyện mới.

Mình kết hợp hai điểm yếu lớn nhất của bản thân với nhau: Malec và Harry Potter. Mình không còn gì để hối tiếc.

Làm ơn, làm ơn hãy đọc đống tag ở phần mục lục trước khi đọc truyện này, mình rất, rất không muốn mình là người gây ra một việc nào đó.

Nếu bạn biết mình đến nay, bạn sẽ biết rằng mình thích tình tiết ngọt hường của bản thân như thế nào… nhưng hẳn bạn cũng sẽ nhớ mình cũng yêu thương những tình tiết ngược của mình vậy nên… hãy chuẩn bị tinh thần.

Đọc vui vẻ (hoặc những thứ đại loại như vậy)!

P/s: Đừng quên tag @_L_ecrit trên Twitter hoặc sử dụng hashtag nếu bạn muốn gửi tweet trực tiếp tới mình ❤

(Hẹn gặp lại ở cuối chương với những lời nhắn khác)

“Hãy nhắc lại lần nữa vì sao cậu có thể kéo mình tới xem một trận Quidditch cơ chứ?” Magnus thở dài khi ngồi xuống chỗ ngồi bên cạnh Ragnor. “Mình khinh thường Quidditch.”

Có một điều mà những người quen Magnus Bane đều biết về anh: Magnus ghét Quidditch. Anh có thể lảm nhảm hàng giờ đồng hồ về sự chán ghét của bản thân đối với môn thể thao này. Hết lần này đến lần khác bạn bè của Magnus cố gắng thay đổi suy nghĩ của anh nhưng đều thất bại. Và chắc chắn việc nó là môn thể thao nổi tiếng nhất trong giới phù thủy cũng không ảnh hưởng tới anh – Magnus thích đi ngược lại với trào lưu của những người khác.

Theo Magnus, Quidditch là một môn thể thao đầy thú tính được chơi bởi những người đáng ghét, ưa bạo lực và nó còn không hề công bằng chút nào.  Anh không biết nhiều về môn thể thao này nhưng Magnus biết rằng bất cứ ai bắt được trái Snitch Vàng sẽ nhận được 150 điểm cho đội của mình và điều đó công bằng ở chỗ nào cơ chứ? Đó là một quy tắc lố bịch phù hợp với một môn thể thao lố bịch. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Chỉ do cậu vẫn chưa hiểu hết được quy tắc của nó mà thôi,” Ragnor thoải mái trả lời, hoàn toàn quên mất hoặc hoàn toàn không để ý tới sự khó chịu của Magnus.  Anh sẽ đặt tiền của mình vào vế sau.

Magnus đảo mắt, giật lấy viên kẹo Bertie Bott khỏi tay của Ragnor, thở phào nhẹ nhõm khi nó là vị chanh. Việc anh ghét Quidditch cũng có thể một phần liên quan tới sự thật rằng Magnus hoàn toàn thảm hại khi nhắc tới bay, nhưng tất nhiên anh sẽ không sớm thừa nhận việc đó.

“Và cậu ở đây bởi vì cậu đã hứa với Raphael rằng cậu sẽ tới xem một trong những trận đấu của cậu ấy trước khi mùa giải kết thúc,” Ragnor thêm vào.

“Mình đang say khi nói câu đó,” Magnus cãi cùn. “Cậu lẽ ra phải biết rõ hơn việc nhớ những gì mình nói khi say.”

“Cậu đúng là một tấm gương sáng cho học sinh của mình,” Catarina phụ họa khi ngồi xuống chỗ ngồi ở phía còn lại của Magnus, nghiêng người để lấy một viên kẹo trong túi của Ragnor.

Magnus cảm thấy thỏa mản sâu sắc khi thấy mặt của Catarina nhăn nhó tỏ vẻ chán ghét cùng ghê tởm, rõ ràng cô đã lấy phải một trong những viên kẹo có vị kì quái.

Catarina mặc một chiếc váy lụa màu trắng đối lập với làn da tối màu của cô nhưng lại kết hợp hoàn hảo cùng những lọn tóc xoăn màu xanh dương tươi sáng được để xõa ở hai bên vai. Đôi mắt cùng màu sáng lên với sự kết hợp giữa một chút tinh nghịch và hồn nhiên, tất cả khiến Catarina trông thật tuyệt vời. Magnus trong thâm tâm luôn tự hỏi có phải cô ấy đã sử dụng phép thuật hay cô đơn giản là luôn lộng lẫy một cách tự nhiên như vậy.

“Mình đang trong kì nghỉ,” Magnus ủ rũ đáp trả. “Những học sinh của mình trở nên biệt tăm biệt tích.” Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Mình thực sự lo sợ tới ngày Elias tới Hogwarts,” Ragnor khẽ cười, dịu dàng nhìn đứa trẻ-năm-tuổi  chỉ cách họ vài bước đang hào hứng đứng kiễng chân gần rào chắn, cố gắng để có thể thấy những cầu thủ Quidditch, những người hiện tại vẫn chưa tiến vào sân vận động thi đấu. “Không hiểu được vì sao các vị phụ huynh có thể tin tưởng đến mức giao con của họ cho cậu.”

“Đừng vờ như mình trước đấy chưa từng trông Elias cả triệu lần,” Magnus vô cảm nói, anh nhìn Ragnor đầy hăm dọa. “Mình là cha đỡ đầu của thằng bé. Cậu chọn mình nên cậu chỉ có thể trách bản thân nếu nghĩ rằng mình không tốt với trẻ con.”

Ragnor tự mãn cười. “Bọn mình chỉ chọn cậu bởi vì biết rằng cậu sẽ cho thằng bé rất nhiều quà.”

“Và đúng là như vậy,” Magnus trả lời, nhanh chóng gật đầu, anh nhìn đứa con trai đỡ đầu của mình, lòng tràn ngập sự hãnh diện. “Con của các cậu sẽ là đứa trẻ ăn mặc đẹp nhất tại Anh.”

Elias là một trong số ít người thực sự quan trọng đối với Magnus. Cậu bé mới chỉ năm tuổi nhưng lại hóm hỉnh và hài hước một cách đáng kinh ngạc. Elias có sự thiếu tế nhị chỉ có thể chấp nhận được ở trẻ con và cậu bé chưa từng thất bại trong việc khiến Magnus cười mỗi lần họ đi mua sắm với nhau. Elias đã có thể xác định rõ bản thân thích hay không thích cái gì và khi nhắc tới quần áo, cậu không có vấn đề gì với việc cho Magnus – hay bất cứ người khác – biết. Đặc biệt là khi Elias không thích một thứ gì đó. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Thật lòng mà nói, Elias là một đứa trẻ đáng yêu, luôn quan tâm và yêu thương những người xung quanh như Catarina nhưng lại lanh lợi một cách kinh khủng như cha của mình, Ragnor. Chỉ có thể coi là công bằng khi Magnus, người cha đỡ đầu kiêm người mà Elias yêu thích nhất chỉ sau cha mẹ của mình, cũng cho cậu bé thứ gì đó. Nếu thứ gì đó là khiếu thẩm mĩ tuyệt vời thì Magnus chỉ có thể tán đồng.

Hiện tại Elias đang mặc một chiếc áo phông với chữ “Love” to, màu đen cùng quần jean rách ở phần đầu gối mà Magnus mua cho cậu bé vào tháng trước, một phần vì con trai đỡ đầu của anh thích nó, phần còn lại bởi anh biết chiếc quần sẽ khiến cho Ragnor tức điên, cậu ta luôn ghét việc mọi người mua quần áo đã bị người khác làm hỏng.

Elias gần như hoàn hảo, ngoại trừ tình yêu bất diệt của cậu bé với Quidditch.

Raphael là bạn của Magnus, bỏ qua việc cậu ta chọn cho mình một công việc khủng khiếp như cầu thủ Quidditch chuyên nghiệp, Elias là lí do còn lại vì sao Magnus đồng ý tới xem trận đấu. Cậu bé đã nhìn anh với ánh mắt cún con và Magnus chưa từng cưỡng lại được ánh mắt cún con. Về mặt tình cảm Elias luôn là điểm yếu của anh và tất nhiên, cậu bé cũng không có vấn đề gì để sử dụng tới nó khi thấy cần thiết. Magnus vẫn cần phải cải thiện mặt đó của mình. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Anh không nhận ra rằng khuôn mặt của mình trở nên dịu dàng khi nhìn cậu nhóc bé nhỏ nhảy lên nhảy xuống không ngừng, cố để nhìn khung cảnh của sân vận động cho tới khi bản thân tự bừng tỉnh. Tiếng cười đáng ghét vang lên đánh tan sự yên tĩnh vốn có trong căn phòng dành cho khách – gần như trống không, ngoại trừ họ cùng một gia đình khác của một trong những cầu thủ – và rồi một nhóm phù thủy xuất hiện, tất cả bọn họ đều mặc trang phục có màu của London Lions, đội của Raphael.

Không phải Magnus thường để ý tới màu của một đội Quidditch nhưng Elias đã nói không ngừng về nó khi anh đưa cậu bé tới Tiệm phù thủy quỷ quái nhà WeasleyHẻm Xéo vào chiều hôm nay để mua mẫu mới nhất của chiếc Aviatomobile mà Elias đã ba hoa hàng tuần về nó. Ánh mắt cún con lại một lần nữa khiến Magnus chịu khuất phục. Ragnor đã rên rỉ khi gặp họ ở trước cột gôn cùng món đồ chơi trên tay Elias. Cậu ta và Catarina đã nhiều tuần từ chối mua cho con trai của mình chiếc Aviatomobile mới bởi vì mẫu cũ mà họ có vẫn gần như nguyên vẹn nhưng Magnus không mạnh mẽ như bạn bè của anh. Catarina chỉ cười như thể cô đã biết ngay từ đầu chuyện này sẽ xảy ra khi Magnus muốn đưa Elias đi chơi.

Magnus nhìn lướt nhóm phù thủy mới tới không ngừng cho tới khi bắt gặp một khuôn mặt quen thuộc, mái tóc màu đen dài gợn sóng được thả ra tự nhiên trên chiếc váy bó sát cùng màu, nổi lên trên gương mặt xinh đẹp là đôi mắt đen cùng đôi môi được tô lên một lớp son màu đỏ. Isabelle cười toe và vẫy tay khi nhận ra Magnus trong lúc anh chuẩn bị đứng dậy tới chào cô. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Magnus!” Isabelle kêu lên đầy vui mừng. “Thật tuyệt khi được gặp anh ở đây! Em không biết anh cũng thích Quidditch đấy.”

“Không hề,” Magnus nói khi đứng dậy và tiến lại gần cô, hôn lên cả hai bên má của Isabelle. “Thực ra anh ghét Quidditch. Anh ở đây hoàn toàn là trái với ý nguyện của bản thân.”

Isabelle ngửa đầu mà cười lớn. Đôi mắt màu đen ánh lên sự vui vẻ khi cô hướng tầm nhìn của mình trở lại với Magnus. “Anh có nghĩ bản thân đang làm hơi quá lên không?”

Magnus cười và nháy mắt với cô. Anh không tính phủ nhận những gì Isabelle nói. Magnus có tài trong việc làm quá mọi thứ lên, đó là một phần khiến anh quyến rũ và không ai có thể chối cãi.

“Còn em thì sao?” Magnus hỏi, lơ đãng hướng tay về phía sân vận động. “Fan của Quidditch ư?”

Isabelle hăng hái gật đầu. “Đúng vậy nhưng em ở đây chủ yếu bởi vì anh trai của em là thành viên trong đội. Bọn em đến xem tất cả các trận đấu của anh ấy,” cô trả lời, chỉ về phía những người còn lại ở phía sau. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Magnus nhận ra Max Lightwood đầu tiên, người sắp bắt đầu cuộc sống tuổi mười bảy của mình tại Hogwarts. Max là một học sinh thông minh, lễ phép và chăm chỉ. Khuyết điểm lớn nhất của cậu là thích bẻ cong các luật lệ – việc mà Magnus không thường để tâm nhưng anh luôn phải vờ như bản thân là một người nghiêm túc trước mặt các học sinh của mình. Chuyện là, Max có đủ sự khôn khéo để chưa từng bị bắt, điều này vừa ấn tượng vừa cực kì phiền phức, đặc biệt là khi tất cả mọi người đều biết cậu là người đứng sau những việc đó.

Max rụt rè vẫy tay với Magnus như muốn nói “Chào giáo sư,” nhưng cậu không tiến lại gần, thay vào đó Max đi tới phía chỗ ngồi đối diện, nơi có vẻ như là chỗ đã được đặt trước dành cho họ. Max ngồi xuống cạnh một người phụ nữ và một người đàn ông mà Magnus nhận ra đó là bố mẹ của cậu.

Gia đình Lightwood là một gia đình phù thủy lâu đời, được biết đến trong giới phù thủy bởi sự giàu có, những việc làm từ thiện cùng tổ tiên ngu xuẩn của họ, đôi khi Magnus thấy việc đó thật nực cười, đặc biệt là khi anh biết Maryse và Robert Lightwood thiếu tự nhiên như thế nào. Khi Magnus bắt đầu làm việc tại Hogwarts vào ba năm trước, trong thư viện anh có lẽ đã lén đưa Max một cuốn sách khi cậu đi ngang qua, cuốn sách nói về cách Benedict Lightwood sáng tạo ra câu thần chú biến bản thân thành một con rắn vào hai thế kỉ trước, và rồi sống để chết khi bất ngờ bị biến thành một con ếch vào mỗi giờ trong ngày không kể ngày đêm.

Nhà Lightwood còn sở hữu một nửa các toà nhà tại Hẻm Xéo và tài sản của họ vượt trên cả những gì có thể tưởng tượng nhưng Magnus vẫn thích các câu chuyện kể về tổ tiên ngu ngốc của họ hơn, đặc biệt là khi anh có thể dùng chúng để trêu chọc Maryse mỗi năm một lần khi bà tới Hogwarts để quyên góp. Maryse luôn mím môi khi đáp trả Magnus và anh hưởng thụ việc đó nhiều hơn những gì bản thân thể hiện ra bên ngoài. Có lẽ cũng vì thực tế rằng nhà Lightwood từng thề sẽ trung thành với Valentine Morgenstern, một kẻ cuồng tín quyết định sẽ xóa sổ tất cả các phù thủy lai có nửa dòng máu Muggle khỏi thế giới này, đôi khi nhìn những đứa trẻ của họ, Magnus cứ ngỡ như vẫn nhìn thấy sự được đánh giá trong mắt của Max mỗi khi cậu nhìn lại anh. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Magnus không đánh giá những đứa con nhà Lightwood bởi những lỗi lầm mà cha mẹ chúng gây ra. Hay ít nhất hiện tại là như vậy. Anh không còn áp đặt lỗi lầm của Maryse và Robert lên những đứa trẻ từ sau khi làm việc cùng Isabelle một vài năm về trước, Magnus nhận ra cô là một người mạnh mẽ, phi thường gần như tới mức hoàn hảo.

Là một Thần sáng, những hành động của Isabelle cũng như bản thân cô luôn có gì đó nổi loạn so với một người có xuất thân từ một gia đình phù thủy lâu đời có lịch sử dài hàng thế kỉ về những người phụ nữ cùng doanh nhân. Từ những gì Magnus biết được có lẽ nó được di truyền trong gia đình nếu anh trai của Isabelle là một cầu thủ Quidditch. Maryse và Robert hẳn đã suy sụp khi thấy những đứa con của mình từ chối bước tiếp con đường mà họ đã bày sẵn trước mắt cho chúng nhưng Magnus chỉ thấy càng ngày càng ngưỡng mộ Isabelle về việc đó.

Anh gặp cô vào ba năm trước. Họ vào Hogwarts gần như cùng thời điểm nhưng Magnus hơn Isabelle sáu tuổi và vào khoảng thời gian đó anh không quá chú tâm tới những học sinh khóa dưới. Magnus quen Catarina và Raphael vào hai năm cuối khi anh học ở Hogwarts, sau đó Magnus không dành nhiều thời gian để giao lưu với những người xung quanh bởi anh đang bận vắt chân lên cổ để chạy, cố gắng đảm bảo cho bản thân có một vị trí tại Học viện về bùa chú tại New York. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Isabelle đang điều tra về một vụ án giết người hàng loạt tại phía Đông London nhưng cuối cùng cô lại đi vào ngõ cụt khi không xác định được loại bùa chú đã được sử dụng. Magnus được khách quan cho rằng – anh không phải là người khiêm tốn nhưng cũng không lỗ mãng, đơn giản vì đó là sự thật – bản thân anh là một trong số ít các chuyên gia về bùa chú trong nước, đặc biệt là đối với những loại bùa chú được các cá nhân tự tạo ra, nó là một trong những luận án của Magnus khi anh còn ở New York. Chính vì vậy Isabelle đã nhờ tới sự giúp đỡ của anh, mặc dù ban đầu Magnus tỏ ra không quá hứng thú bởi những định kiến mà anh đã có từ trước về gia đình Lightwood với nhà Morgenstern, nhưng cô không có khó khăn gì khi tìm ra cách riêng của mình với sự dí dỏm, mạnh mẽ cũng như nhiệt tình khi nhắc tới công việc để tới trái tim của Magnus. Anh có thể thấy được điều đó. Một phần cũng vì sự gắn kết mà họ có được bởi cả hai đều ở nhà Ravenclaw khi còn học ở Hogwarts, mặc dù một vài người vẫn luôn nghĩ rằng Magnus và Isabelle ở nhà Slytherin bởi hoài bão và sự quyết đoán bẩm sinh của họ.

Cả hai làm việc hoàn hảo như một đội, họ đã dành nhiều giờ đồng hồ cố gắng để giải mã bùa chú nhưng cuối cùng nó hoàn toàn đáng giá vì chưa tới hai tuần sau Isabelle đã bắt được hung thủ và tống hắn vào Azkaban, nơi mà hắn sẽ ở trong rất, rất nhiều năm tiếp theo. Từ sau đó, Magnus và Isabelle thỉnh thoảng thường ra ngoài uống vài ly với nhau trong khi than phiền về công việc hoặc chia sẻ cuộc sống tình cảm đầy thảm họa của bản thân. Họ là bạn bè, Magnus thích nghĩ như vậy, mặc dù họ gặp nhau không được thường xuyên như anh mong muốn, công việc của cả hai đều tiêu tốn rất nhiều thời gian.

Isabelle và Max không có điểm nào giống với cha mẹ của họ. Cả hai đều là những người phóng khoáng, dí dỏm và thông minh, Magnus không thể không đánh giá cao những phẩm chất này ở một con người, mặc dù chúng có thể trở thành một cơn ác mộng khi nhắc tới Max cùng những trò chơi khăm mà cậu giật dây ở trường. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

(Nếu Magnus thành thật mà nói thì trò đùa tai quái của Max chưa từng thất bại trong việc khiến anh bật cười, nhưng anh luôn phải che dấu nó vì lợi ích của hiệu trưởng Herondale, mặc dù Magnus khá chắc chắn rằng anh từng bắt gặp các đồng nghiệp của mình thỉnh thoảng vẫn khẽ cười vào một hay hai dịp nào đó, vậy nên ít ra Magnus không phải là người duy nhất.)

Isabelle đang nói chuyện với Magnus và anh phải lắc đầu để dời sự chú ý của bản thân về lại với cô. Magnus chuẩn bị xin lỗi vì sự thiếu tập trung của mình nhưng anh chỉ thấy Isabelle cười, một nụ cười ấm áp và thân thiện mà cô luôn dành cho anh khiến Magnus không còn cảm thấy quá tội lỗi nữa.

Mặc dù như vậy Magnus vẫn muốn xin lỗi nhưng rồi anh cảm thấy một bàn tay đang bám lấy chiếc quần jean bó sát của mình và khi Magnus cúi xuống nhìn thì bắt gặp Elias đang nhìn lại anh với đôi mắt màu nâu to tròn. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Magnus,” Thằng bé nói, vươn rộng hai tay hướng về phía anh để Magnus có thể bế. Elias đã quá tuổi để người khác bế đi khắp nơi và anh cũng biết rằng cậu chỉ làm vậy khi muốn một thứ gì đó. Và Magnus cũng biết trước rằng bản thân sẽ nói có. Thằng nhóc chết tiệt.

Magnus cố gắng cúi xuống ngang tầm thằng bé và Elias ngay lập tức vòng tay ôm cổ anh với nụ cười lớn trên mặt.

“Nói xin chào đi nào,” anh yêu cầu, hất cằm về phía Isabelle, người đang nhìn khung cảnh trước mắt với ánh nhìn đầy dịu dàng.

“Cháu chào cô,” Elias ngoan ngoãn nói với giọng ngọt ngào mà thằng bé sử dụng khi cố gắng giấu giếm bản chất tinh nghịch của bản thân. Magnus không dễ dàng bị lừa như vậy và có vẻ như Isabelle cũng như vậy, anh có thể thấy sự thích thú trong mắt của cô.

“Tên quỷ nhỏ này là Elias,” Magnus nói, không kiềm chế được mà nở nụ cười tràn ngập yêu thương, “con trai đỡ đầu của anh. Cha mẹ của nó ở đằng kia,” anh thêm vào, chỉ về phía sau. Magnus xoay người cùng với động tác của mình nhưng có vẻ Ragnor và Catarina đều không chú ý tới họ, cả hai dường như đang bận chụm đầu lại để tâm sự. Bàn tay của họ lơ đãng chạm vào nhau và Magnus thấy thật ghê tởm khi Ragnor và Catarina vẫn yêu nhau nhiều như vậy kể cả sau khi cả hai đã ở bên nhau nhiều năm và có một đứa con.

(Đó là một lời nói dối, Magnus cảm thấy không thể nào thích thú hơn nhưng anh sẽ không bao giờ thừa nhận điều đó, kể cả khi bị tra tấn.) Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Xin chào Elias,” Isabelle nói, giơ tay ra để thằng bé có thể bắt lấy. “Cô là Isabelle Lightwood nhưng cháu có thể gọi cô là Izzy, tất cả bạn bè của cô đều gọi như vậy. Hân hạnh được làm quen với cháu.”

Elias rụt rè bắt tay với Isabelle và Magnus thề rằng đã thấy má thằng bé đang dần đỏ lên trước khi nó chôn mặt vào cổ của Magnus, tay càng ôm chặt lấy anh.

“Anh nghĩ thằng bé bị choáng ngợp bởi sự lộng lẫy của em,” Magnus trêu chọc, nháy mắt với Isabelle. Cô bật cười, to và rõ khiến một số ánh nhìn chuyển hướng tới họ nhưng Isabelle có vẻ không bận tâm tới chuyện đó, bỏ qua những ánh mắt soi mói, cô dường như biết rằng dù sao bản thân cũng luôn thu hút chúng. Có lẽ đúng như vậy, Magnus thầm nghĩ. Isabelle là một cảnh tượng đáng để chú ý tới.

“Magnus,” Elias nhõng nhẽo, đầu dời khỏi cổ của Magnus chỉ để cho người cha đỡ đầu của cậu có thể thấy cậu bĩu môi.

“Ừ?” Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Chú có thể mua cho con một cây chổi bay vào lần tới Hẻm Xéo tiếp theo được không?” Cậu nhóc hỏi rồi nở một nụ cười hồn nhiên và trẻ thơ nhất có thể, đôi mắt của nó mở lớn, tràn ngập sự cầu xin.

“Không,” Magnus quả quyết nói và lần đầu tiên anh nghĩ rằng bản thân sẽ không bị thuyết phục một cách dễ dàng. Magnus đã thấy những buổi học bay ở Hogwarts và chúng kết thúc bởi chấn thương quá thường xuyên để anh có thể nghĩ tới việc mua cho đứa con trai đỡ đầu quý giá của mình một trong những thứ động cơ quỷ quái đó. “Nó quá nguy hiểm,” Magnus bình tĩnh thêm vào trước khi Elias kịp phản đối. “Và câu trả lời là không.”

Thằng bé không tiếp tục cãi nữa và Magnus cảm thấy lòng đang dần tràn ngập sự tự hào về bản thân mình. Anh đã nói không. Magnus cúi người, gần như đã thả Elias xuống để có thể nhảy điệu nhảy chiến thắng. Elias gật đầu và bắt đầu bơ Magnus hoàn toàn mặc dù thằng bé không yêu cầu được để xuống, sự chú ý của Elias một lần nữa quay trở lại với sân vận động.

Isabelle vẫn đang nhìn cả hai với nụ cười dịu dàng. “Vậy, ý anh thế nào?” Cô hỏi, Magnus cau mày thành thật tỏ vẻ bối rối. Isabelle khẽ cười, trìu mến lắc đầu. “Anh không nghe lấy một chữ những gì em vừa nói đúng không?”

Magnus nghiêng đầu sang một bên và tặng cho cô một nụ cười đầy áy náy cùng ngập ngừng. “Xin lỗi?” Anh nói, mặc dù nó giống một câu hỏi hơn. Có lẽ Elias không phải là người duy nhất dùng đến ánh mắt cún con. Magnus chưa từng nói bản thân người lớn hơn đứa con đỡ đầu của mình. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Isabelle nhìn, tiếp tục cười và lắc đầu. “Em đang hỏi anh liệu anh có muốn thỉnh thoảng ra ngoài uống gì đó với em vào tuần tới không,” cô kiễn nhẫn nói. “Đã được một thời gian kể từ lần cuối chúng ta gặp nhau và em nghĩ rằng anh có thể kể cho em về những tin đồn mới nhất.”

Magnus nháy mắt với Isabelle. “Em có vẻ am hiểu đấy. Bất cứ lúc nào vào tuần sau đều ổn với anh,” anh tuyên bố trước khi cường điệu thở dài. “Đó là tuần cuối cùng trong kì nghỉ của anh trước khi quay trở lại Hogwarts.”

Isabelle lờ đi thái độ đầy kịch tính của Magnus như thể cô đã bắt gặp nó quá thường xuyên để nhận thấy và hào hứng gật đầu. “Em sẽ gọi cho anh. Mà này, ngừng việc tránh phạt Max. Thằng bé nghĩ rằng nó có thể thoát được tất cả là nhờ có anh đấy.”

Magnus chuẩn bị đáp trả lời buộc tội – mà hoàn toàn chính xác, nhưng anh không định nói cho Isabelle biết điều đó – thì anh đành phải im lặng khi đám đông ngồi kín sân vận động bỗng nhiên trở nên ồn ào khiến Magnus giật mình, mắt mở lớn. Isabelle bật cười với phản ứng của anh. Nụ cười của cô như tỏa sáng. Nó khiến cho mắt của Isabelle ánh lên sự tinh nghịch nhưng Magnus nghĩ rằng có lẽ đó là biểu cảm mặc định của cô.

“Em sẽ nói chuyện với anh sau trận đấu,” Isabelle nói trong khi cầu thủ đội đối thủ của Raphael – đây là tất cả những gì Magnus biết và anh nghĩ rằng như vậy là đã khá tốt rồi – bay vào sân vận động. Đám đông bắt đầu hò hét càng ngày càng lớn và Magnus không còn nghe thấy những gì Isabelle nói nữa nên anh chỉ có thể nhún vai. Isabelle lại mỉm cười và quay đi, trở lại bên cạnh gia đình của mình, khẽ nhảy lên ở mỗi bước đi khiến cho Magnus không thể kìm lại được lần nữa nở nụ cười. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Maryse bắt gặp ánh nhìn của anh khi bà quay lại tìm con gái của mình, Maryse nhanh chóng gật đầu chào. Magnus cũng gật đầu đáp trả, bà hướng sự chú ý của mình lại vị trí ban đầu và kết thúc cuộc đối thoại trong im lặng của hai người.

Magnus quay lại ngồi xuống giữa Ragnor và Catarina với Elias, thằng bé cuối cùng đã chịu thả lỏng vòng tay vẫn đang ôm cổ anh chỉ để có thể ngồi yên vị trên đùi của Magnus, cố gắng tìm vị trí mà nó thấy thoải mái nhất.

“Magnus!” Elias kêu lên, nảy lên nảy xuống đầy hào hứn. “Nhìn kìa, đó là Raphael!”

Và đúng như vậy, Magnus theo hướng con trai đỡ đầu của mình chỉ và ngay lập tức bắt gặp Raphael, người đang bay vòng quanh sân vận động với khuôn mặt cau có, từ chối vẫy tay lại với đám đông. Mọi người có vẻ coi đó như sự quyết tâm đối với trận đấu bởi tiếng cổ vũ càng trở nên lớn hơn khi cậu ta dừng lại ở phía bên trái của khán đài nhưng Magnus biết cau có là biểu cảm mặc định trên mặt của Raphael.

Một chàng trai tóc vàng bay cách Raphael không quá xa lọt vào tầm mắt của anh, hoàn toàn đối lập với bạn của Magnus, gương mặt cậu ta luôn giữ được nụ cười và nhiệt tình vẫy tay chào khán giả như một Nữ hoàng vào ngày đăng quang của mình. Magnus phải công nhận rằng cậu ta đẹp trai, đôi mắt lấp lánh với sự kiêu hãnh khi bay về vị trí của mình trước ba chiếc vòng, vẫn sát với Raphael. Mặc dù vậy chàng trai tóc vàng này có vẻ là một người kiêu căng và ngoài ra cậu quá theo khuôn mẫu của một vận động viên nên chỉ đáng để Magnus dành vài giây để chú ý tới. Thay vào đó, anh tập trung sự vào Raphael khi tiếng còi vang lên thông báo trận đấu bắt đầu. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Magnus cố gắng tập trung vào trận đấu nhưng rồi nhận ra bản thân bị sao nhãng bởi những thứ nhỏ nhặt nhất, từ Elias đang hăng hái ngọ nguậy trên đùi anh tới tiếng cổ vũ của Isabelle và Max (có vẻ như cậu bé tóc vàng kia là anh trai mà cô đã nhắc tới khi nãy). Magnus từ bỏ việc giả bộ dành sự chú ý của bản thân cho trận đấu khi cánh cửa bật mở và một người đàn ông nhanh chóng chạy vào, nặng nhọc thở dốc như thể vừa phải chạy đường dài để tới đây vậy, má của người đó vẫn còn hơi đỏ vì những nỗ lực của bản thân.

Magnus tự hào với sự điềm tĩnh của bản thân. Anh luôn là một người bình tĩnh và kiên nhẫn, đây là hai phẩm chất đã giúp Magnus khá nhiều trong công việc của mình. Bạn thật sự cần rất nhiều bình tĩnh cùng kiên nhẫn khi phải giải quyết những vấn đề của thiếu niên suốt cả ngày dài. Magnus luôn biết kiểm soát cơ thể cùng cảm xúc của bản thân, đó là thứ cần thiết khi một người muốn đạt được cảnh giới cao nhất trong nghệ thuật của việc sử dụng bùa chú như anh. Mặc dù như vậy nhưng ngay lúc này Magnus không hề bình tĩnh, càng không thể kiểm soát được cảm xúc của mình.

Đầu óc của Magnus trở nên trống rỗng khi anh nhìn người đàn ông đó, người chỉ mất hai sải chân để tới chỗ của Isabelle cùng những thành viên khác của nhà Lightwood. Có vẻ mái tóc rối màu đen đã rõ ràng cho thấy cậu ta là người anh cả mà Magnus đã nghe tới Isabelle nhắc tới một hay hai lần trước đó, mặc dù tóc của cậu ta trông thật bù xù trong khi em gái của cậu lại luôn đẹp không tì vết từ tóc tới chân.

Cao, đen, đẹp trai là một trong những yếu điểm của Magnus, người đàn ông trước mặt anh hoàn toàn đúng như vậy và còn hơn thế nữa.

Cậu ta ăn mặc trông thật thảm họa nhưng Magnus quan tâm tới việc cởi bỏ quần áo của người đàn ông này hơn là tìm cho cậu một bộ quần áo mới để mặc. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Xin lỗi anh tới trễ,” Cao, Đen, Đẹp trai nói trong khi cúi xuống hôn vội lên má của Isabelle, cậu dịu dàng làm rối tóc của Max trước khi ngồi cạnh em gái của mình, không quên hướng cha mẹ cậu mà cứng nhắc gật đầu. Chính bởi vì Magnus dành hoàn toàn sự chú ý của bản thân cho anh trai của Isabelle nên anh mới có thể nghe thấy những gì cậu nói và hiện tại Magnus có cảm giác bản thân giống như một loài dã thú đang quan sát con mồi của mình trước khi ăn nó vậy. Giờ nghĩ theo hướng này, anh cũng không phiền khi được nếm mùi vị con mồi của mình.

Giọng của cậu ta thô và trầm thấp khiến xương sống Magnus từng đợt ớn lạnh. Anh có thể cảm giác được trái tim của mình mỗi giây đập càng ngày càng nhanh trước khi nó ổn định trở lại.

“Mình nghĩ mình vừa bị đột quỵ,” Magnus thì thầm, lấy tay che mặt một cách kịch tính nhưng ánh mắt vẫn không dời người lạ mặt kia. “Cat, xem mạch cho mình đi. Mình nghĩ rằng mình sắp chết.”

“Đúng là đồ hay làm quá,” Catarina lẩm bẩm nhưng vẫn làm theo ý của Magnus, cô ấn hai ngón tay của mình vào cổ tay của anh để xem mạch. Sau đó Catarina nắm lấy cả hai tay Magnus, khẽ vỗ lên chúng và nhẹ nhàng nói. “Cậu sẽ sống.”

Magnus vui vì bạn thân của anh là một bác sĩ phù thủy. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Elias suỵt hai người họ, hoàn toàn tập trung vào trận đấu và Magnus nghĩ rằng cuối cùng anh đã có một lí do để có thể đánh giá cao một trận đấu Quidditch, đặc biệt là khi nó khiến cho Hiện thân những tưởng tượng của Magnus phải đứng lên ghế với sự đồng bộ tuyệt vời với hai người em của mình, và khi các cầu thủ di chuyển xuống phía dưới cầu môn cậu phải cúi người nhìn qua rào chắn để theo dõi quả bóng, hay trái Quaffle, hay thứ gì đó đại loại như vậy – Magnus không biết và cũng không quan tâm. Thứ duy nhất anh quan tâm là cái cách chiếc quần jean uốn theo đường cong tuyệt vời của mông Cao, Đen, Đẹp trai khi cậu ta cúi xuống, cổ của chiếc áo phông được hạ thấp để lộ phần bụng dưới và xa hơn so với khẩu vị của anh.

Ngay tại lúc đó, Magnus nghĩ rằng có lẽ anh đã hiểu được vì sao giới phù thủy lại ưa chuộng Quidditch đến như vậy.

“Đúng vậy,” Magnus thở ra. “Mình chắc chắn đã chết và đã lên thẳng thiên đường. Hoặc địa ngục,” anh thêm vào sau khi ngẫm nghĩ, “mình vẫn chưa quyết định được.”

Catarina khúc khích cười, nhìn theo ánh mắt của Magnus. “Raphael hẳn sẽ rất vui khi biết cậu sử dụng thời gian mà cậu hứa sẽ theo dõi trận đấu để làm gì.”

Magnus đảo mắt nhưng không dời ánh nhìn của mình khỏi người lạ mà buồn thay đã ngồi lại xuống ghế, giấu sự lộng lẫy của bản thân trước tầm mắt anh. “Đó không phải lỗi của mình nếu đích thân Merlin quyết định dời sự chú ý bằng cách ban phước với mái tóc đen cùng một… cái mông tuyệt vời.” Magnus ngập ngừng nói, nhìn xuống Elias trước khi sử dụng từ đó nhưng có vẻ như thằng bé không hề chú ý tới người cha đỡ đầu của mình mặc dù Elias thỉnh thoảng vẫn đưa tay ra nghịch những chiếc nhẫn của anh, cậu bé đã hoàn toàn mê mẩn bởi trận đấu. “Cậu ta là ai?” Magnus hổn hển hỏi, cố gắng lôi từng chữ ra khi cường điệu thở dốc.

“Alec Lightwood,” Ragnor lỡ đãng trả lời. Cậu ta nghiêng người về phía trước, khuỷu tay chống ở đầu gối, mắt vẫn theo dõi từng hành động diễn ra trong sân vận động và bằng cách nào đó Ragnor vẫn có thể biết được toàn bộ cuộc hội thoại. “Alexander,” cậu sửa lại. “Con trai cả của nhà Lightwood. Cậu ta là một Thần sáng như em gái của mình. Một đứa trẻ tốt. Có hơi nghiêm khắc nhưng tuyệt vời trong công việc.” Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

“Làm cách nào mà cậu biết được tất cả những thứ đó?” Magnus bối rối hỏi trước khi nhận ra chuyện quan trọng hơn chợt lóe lên trong đầu anh, Magnus nghiêng về phía trước để đánh vào vài Ragnor. “Và quan trọng hơn, tại sao cậu lại giấu sinh vật hoàn mĩ đó khỏi mình?
Ragnor đảo mắt và cười đầy chế nhạo trong khi tỏ ra giận dỗi. “Mình làm việc cùng với cậu ta vài lần,” cậu đơn giản nói. “Nó khá giống với lần mà cậu làm việc với em gái của cậu ta. Cậu ta cần sự trợ giúp với một số loại thuốc độc và sếp của bọn họ nhờ mình tới như một cố vấn, vậy nên mình thường xuống tận Khu Thần sáng sau giờ làm việc để giúp đỡ họ.”

“Ồ, mình sẽ luôn sẵn sàng xuống tận đó nếu cậu ta yêu cầu,” Magnus khẽ nói, cười đầy trêu chọc.

“Không phải trước mặt con trai của mình,” Ragnor rên rỉ mặc dù Elias vẫn còn quá nhỏ để hiểu và cũng quá tập trung vào trận đấu để chú ý tới những người lớn quanh nó.

Catarina cười cùng lúc đó, to và vang, vẫn như nụ cười chân thật mọi khi của cô và nó thu hút một vài ánh nhìn về phía bọn họ. Trong đó bao gồm cả gia đình Lightwood, họ quay sang nhìn cùng lúc và Magnus ngay lập tức bắt gặp ánh mắt của Alec Lightwood vốn đã trở thành huyền thoại, anh nháy mắt và cười tán tỉnh.

Đôi mắt của Alec – nhìn từ xa chúng có vẻ như có màu nâu sáng nhưng Magnus mê mẩn đến mức có thể nhận thấy được sắc xanh ở trong đó – mở lớn đầy ngạc nhiên và rồi cậu đỏ mặt đầy ngon lành, nhanh chóng hướng tầm nhìn khỏi Magnus, căng thẳng gãi gáy của mình như thể cậu có thể cảm thấy bản thân vẫn đang bị theo dõi vậy. Có lẽ Magnus nên nhìn đi chỗ khác trước khi Alec “Quần quyến rũ” Lightwood nghĩ anh là một tên theo dõi đáng sợ nhưng Magnus thực sự không kìm nén được bản thân. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Nhưng cuối cùng Alec “Quần quyến rũ” Lightwood không làm gì để giúp Magnus kiềm chế, thay vào đó cậu nhìn qua vai của mình đầy thăm dò, má vẫn đỏ và lại bắt gặp ánh nhìn của anh. Trong mắt cậu ánh lên sự bối rối chân thật khi Alec nhìn Magnus từ trên xuống dưới như thể muốn nhìn thấu tất cả từ sâu trong linh hồn tới từng đường nét trên cơ thể Magnus, Alec vẫn trông có vẻ lúng túng và anh nghĩ rằng đó là sự khởi đầu.

Đôi mắt nâu quanh quẩn trên cánh tay của Magnus, vai của anh và cuối cùng mắt của họ gặp nhau lần nữa ngay khi vụ nổ đầu tiên diễn ra.

.

Magnus trước đây đã từng ở vùng chiến sự.

Đó là vào nhiều năm trước nhưng hiện tại anh vẫn còn nhớ được mùi của lưu huỳnh và máu trong không khí, mùi của sự tuyệt vọng và tàn phá dường như vẫn còn ám trên người Magnus trong nhiều ngày.

Nó diễn ra tại Na Uy. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Một nhóm những người cuồng tín đã quyết định tấn công Bộ pháp thuật ở khu vực lân cận sau khi họ cho phép Học viện Durmstrang tiếp nhận những phù thủy lai có nửa dòng máu Muggle tới học. Magnus là người duy nhất giúp đỡ họ gia cố phòng thủ ở xung quanh trường học với một vài câu thần chú bảo vệ. Catarina cũng ở đó lúc đấy để giúp chữa trị những người bị thương.

Magnus cảm thấy choáng váng khi nhận ra những suy nghĩ từ thời tổ tiên vẫn còn mạnh mẽ hiện hữu trong đầu của một số người, đủ để khiến họ sẵn sàng gieo rắc sự hỗn loạn cùng chết chóc nhằm bảo vệ ý kiến của bản thân. Chúng không có số lượng áp đảo nên trận chiến không kéo dài được lâu nhưng nó đủ để quét sạch tất cả sự sống trên con đường đầy bất hạnh mà những người đó đi qua.

Mùi của sự chết chóc vẫn còn trên người Magnus nhiều tuần sau đó, châm chọc anh vào ban ngày và ám ảnh anh vào ban đêm. Magnus mất ngủ, khẩu vị ăn uống cùng với tất cả trí thông minh của mình, anh không thể hiểu được vì sao nhân loại có thể cảm thông với sự tàn bạo như vậy.

Magnus từng ở vùng chiến sự nên anh có thể nhận ra khi nhìn thấy nó.

Ngay sau vụ nổ đầu tiên, tất cả diễn ra chậm lại như thể mọi người quá sốc để có thể hiểu được chuyện gì vừa xảy ra. Từ khóe mắt của mình, Magnus có thể thấy gia đình Lightwood đứng dậy và rồi Isabelle bắt đầu hét lên, lớn tiếng lệnh cho mọi rời khỏi nơi đó.

Magnus đẩy Elias sang Ragnor và cậu ta không tốn chút thời gian nào kéo mạnh thằng bé về phía mình để bảo hộ rồi cả hai cùng biến mất. Một khi Magnus biết Elias đã an toàn anh mới có thể tập trung một chút vào những thứ xung quanh. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Và đây đúng là một vùng chiến sự. Vụ nổ để lại một chiếc hố lớn ở phía tây của sân vận động ngay trước mặt bọn họ và Magnus có thể nghe thấy tiếng la hét đầy đau đớn cùng tuyệt vọng khi từng làn khói nhảy múa trên quang cảnh trước mắt anh như thể chúng vừa được giải thoát khỏi sự bất hạnh của bản thân vậy.

“Mình sẽ đi xem liệu mình có thể giúp đỡ những người bị thương hay không,” Catarina hướng Magnus hét lớn.

Anh suýt chút nữa nói với Catarina rằng việc đó là vô ích, rằng dù ai ở khu vực phía bên kia đi chăng nữa thì chắc chắn đã chết và rằng cô nên quay trở về nhà với gia đình của mình, nơi có những người vẫn đang đợi cô. Nhưng Magnus không nói gì, cũng không cố gắng ngăn cản Catarina khi cô chạy về phía những tiếng van cầu sự giúp đỡ trong tuyệt vọng vang lên.

Catarina trở thành một bác sĩ phù thủy vì một lí do tốt đẹp. Cô luôn khéo léo trong việc chữa lành cho người khác, cũng giống như Magnus khi sử dụng một loại bùa chú vậy và không có cách nào có thể ngăn cản Catarina khi cô biết bản thân có thể làm điều gì đó để giúp đỡ người khác. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Ngay khi hình bóng của cô biến mất sau những dãy cầu thanh Magnus cuối cùng cũng hành động khi lấy đũa phép của mình ra từ trong túi. Isabelle chạy tới và tóm lấy tay của Magnus. Mắt cô mở lớn nhưng tràn ngập sự tập trung cùng nhạy bén, dường như anh đã thấy được một phần lí do tại sao Isabelle trở thành một Thần sáng. Cô cho Magnus thấy không có gì ngoài sự tự tin cùng chuyên nghiệp, cả cơ thể Isabelle sẵn sàng để chiến đấu.

“Bọn em không biết chuyện gì đã xảy ra,” cô vội vã nói, những từ ngữ phát ra từ Isabelle nhanh đến mức như thể tất cả sẽ trở nên có nghĩa nếu cô nói chúng đủ nhanh. “Anh có thể gửi một Thần hộ mệnh tới Bộ pháp thuật cùng Khu Thần sáng được không? Em chắc rằng đã có người làm việc này nhưng chúng ta vẫn nên cẩn thận, thừa còn hơn thiếu. Alec và em sẽ đi xem liệu bọn em có thể tìm thấy người chịu trách nhiệm cho việc này hay không.”

Magnus nhanh chóng gật đầu, Isabelle quay đi và hướng về phía anh trai của mình, người đang hấp tấp nói chuyện với cha mẹ của họ ở đầu bên kia căn phòng, cậu nắm chặt lấy tay Max để bảo vệ em trai của mình ngay khi giây đầu tiên cậu nghe thấy tiếng nổ. Magnus chỉ có đủ thời gian để sử dụng một bùa chú bảo vệ lên hàng rào phía trước, che chắn khỏi những mảnh vỡ đang văng về phía họ với một cái vẩy tay. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Mặt đất dưới chân họ rung chuyển, Magnus nghe thấy tiếng ai đó hét lên, “Mau ra khỏi đây. Ngay lập tức!” Và anh đã làm như vậy trước khi bản thân trở thành cát bụi. Magnus xuất hiện ở giữa cột gôn và tất cả mọi thứ xung quanh anh rơi vào hỗn loạn. Mọi thứ diễn ra sau đó Magnus không còn nhớ rõ ràng cho lắm, như thế tâm trí của anh quyết định tắt nguồn để giúp cho Magnus thoát khỏi tất cả những sự tàn bạo đang diễn ra ở xung quanh.

.

Chúng gọi bản thân là Những đứa con của Merlin.

Magnus cảm thấy hỗn loạn và chết lặng khi đọc tiêu đề vào sáng ngày hôm sau. Như thể anh biết tới tin này lần đầu tiên, như thể anh không ở đó và chứng kiến tất cả, như thể anh không thấy những thi thể chất đống khi các Thần sáng cuối cùng cũng tới để bảo đảm an toàn cho khu vực xung quanh cũng như tách những người đã chết với những người bị thương rồi gửi họ tới Bệnh viện Thánh Mungo.

Magnus tự động giúp đỡ họ, anh di chuyển như thể đã tính toán và đã từng làm việc việc đó cả ngàn lần trước đây. Anh chưa từng nhưng dù vậy Magnus vẫn sẽ giúp bê những xác chết ra khỏi đống đổ nát. Magnus không tìm ra được cách nào khác để giúp.

Chúng tự gọi bản thân là Những đứa con của Merlin và đó là cái tên dành cho đức tin của chúng, chúng đã sát hại 357 người vào ngày hôm qua, trong đó bao gồm cả những đứa trẻ.

Magnus cảm thấy ghê tởm khi anh đọc tờ Nhật báo tiên tri vào sáng nay. Anh đã phải nuốt nước bọt vài lần để làm dịu đi sự nhức nhối khó chịu dường như vẫn mắc lại ở họng Magnus từ đêm hôm trước khiến bụng anh không ngừng thắt lại. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Chúng đưa ra lời tuyên bố, nói về sự tinh khiết của giống loài, quay về thời kì huy hoang của nhiều năm về trước, một thời kì lí tưởng đã bị hủy diệt mà Magnus đã nhiều lần biện hộ trước mặt những học sinh của anh. Magnus là một phù thủy lai có nửa dòng máu là Muggle nhưng dù vậy, anh vẫn trở thành một giáo sư tại Hogwarts, được công nhận bởi tất cả những bậc thầy về bùa chú nhưng tuy vậy, những người này, Những đứa con của Merlin tuyên bố rằng Magnus không phải là một phù thủy hoàn chỉnh như họ chỉ bởi vì dòng máu đang chảy trong người anh.

Chúng hứa rằng sẽ còn nhiều cái chết hơn nữa, rằng mục tiêu tiếp theo là các học viện và Magnus biết rằng điều đó có nghĩa là Hogwarts phải sẽ đóng cửa cả năm cho tới khi Những đứa con của Merlin bị bắt và tống tất cả vào Azkaban. Magnus nghĩ Azkaban còn quá tốt đối với những kẻ này.

Magnus cảm thấy bất lực và anh ghét điều đó, Magnus đọc đi đọc lại không ngừng những dòng trên bài báo cho tới khi đôi mắt của ảnh đẫm nước mắt nhưng Magnus không cho phép chúng được chảy xuống. Fic The children of Merlin được post duy nhất tại wordpress của Taidana Team – suachuadongda.wordpress.com

Chúng gọi bản thân là Những đứa con của Merlin và trong khi anh nhìn những tấm ảnh của vô số các nạn nhân được đặt trong Nhật báo tiên tri, ngọn lửa vẫn bập bùng cháy đằng sau họ như một lá cờ cảnh báo, Magnus ước gì chúng đều chết đi.

—————-

Lời của tác giả:

Hôm nay vậy là xong rồi đó những độc giả yêu quý!

Mình viết truyện này trước khi sự kiện ở Orlando diễn ra và mình thực sự hi vọng mình không gây ra bất cứ thứ gì cho người đọc.

Mình nên tự tìm một số từ để diễn đạt nhưng mình tin rằng những người khác diễn đạt nó tốt hơn mình vậy nên trong trường hợp đó, những từ ngữ tuyệt vời của sự bất tử (và rất không được thẳng cho lắm, chỉ là… ôi sao cũng được) Oscar Wilde đã từng nói:
“Hãy giữ tình yêu trong trái tim bạn. Một cuộc sống mà không có tình yêu giống như một khu vườn không có nắng khi những bông hoa đều đã lụi tàn.”

Yêu tất cả mọi người dù thế nào đi chăng nữa ❤

Cứ thoải mái tới và nói chuyện với mình nếu bạn cần. Chúng ta không đơn độc.

Trở lại tin nhắn mà mình muốn viết. Chuyện là thế này: Mình viết fic này cũng The Avengers Initiative vậy nên mình không có cơ hội để viết trước như mọi khi. Điều đó có nghĩa là mọi người sẽ không được cập nhật hàng tuần như The Avengers Initiative nhưng điều đó không có nghĩa là mọi người không được cập nhật thường xuyên, tất nhiên là vậy!

Mình sẽ không bắt đầu một câu truyện nếu không đưa nó tới hồi kết.

Vậy nên… hãy cố gắng chịu và hãy kiên nhẫn, làm ơn 🙂

Gửi lời cảm ơn tới bạn beta đã phải đối phó với sự ngớ ngẩn của mình trong mỗi tuần (thỉnh thoảng là mỗi ngày).

Mình ở trên tumblr @lecrit và twitter @_L_ecrit, mọi người luôn được chào mừng tới, hét vào mặt mình vì mình độc ác đến thế nào.Vị thần (aka JK Rowling) biết rằng mình xứng đáng nhận điều đó.

Với tất cả tình yêu,

L.

Lời của bạn Nờ: 

4h sáng cuối cùng đã hoàn thành Chương 1… có lẽ do để cỡ chữ 14 lận nên nó tận 20 trang Word… _(:3 」∠)_

Funfact: Thực ra ban đầu mình tính trans The Avengers Initiative nhưng nó gồm 2 phần + 1 ngoại truyện, 1 phần bạn ý vẫn đang viết, nhìn số chữ mà mình sốc qua nên lủi thủi sang fic này hahaha…

Mọi người đọc thấy thế nào? Có ổn không? Có đoạn nào kì không?

Ầyyyyyy _(:3 」∠)_

Vậy nhé, hẹn gặp lại mọi người ở Chương 2 vào 3 tới 4 hôm nữa, nếu bạn nào muốn đọc trước bản Anh thì cứ thoải mái, bạn tác giả cũng mới chỉ viết tới Chương 4 thôi

P/s: Cái câu của Oscar Wilde là mình tự trans ra nên nghe nó cứ kì lạ sao ấy nhưng ý cơ bản là vậy đó

5 Comments

Bình luận về bài viết này